Mẹo làm sữa chua bằng sữa đặc

Yaourt là loại kem khoái khẩu của rất nhiều người và đây cũng là một món ăn  giúp ích cho hệ tiêu hóa. Có rất nhiều công thức là sữa chua  khác nhau với những hương vị riêng  khác biệt  mới lạ. Hôm nay  các chị em  sẽ cùng  tham khảo  bí quyết làm  yaourt từ sữa đặc nhé!

Nguyên liệu:
½ hộp sữa đặc
Sữa tươi: khoảng 1 lít
Men cái sữa chua: 1 hộp
Vài hạt muối
 Cách thực hiện:
Bước 1: 
 Đánh đều sữa đặc và sữa tươi cùng  vài hạtmuối vào một tô canh to, bạn  đánh tan đều rồi bắc lên bếp  làm nóng đến khi nhiệt độ đạt khoảng 70-80 độ.
Bước 2: 
Bạn  cần 1 hộp sữa chua (dùng làm men) vào nồi rồi  đảo đều từ trên xuống dưới. Tiếp theo  bạn  lấy sữa chua vào các  túi  nhỏ đã  sẵn sàng.
Bước 3:  Lên men sữa chua
Bạn  mang những  yaourt đã  gói trong các hộp vào nồi cơm điện, rồi  dùng nước nóng  (khoảng 60-70 độ) vào nồi.  lưu ý không để nước ngập hộp sữa chua. Bạn  phải  đảm bảo thường xuyên nhiệt độ trong nồi bằng cách để nồi cơm điện ở trạng thái ủ ấm từ 5-8 tiếng để quá trình  ủ tiện lợi.
Bước 4: Cuối cùng đã lên men bạn  để  yaourt để vào tủ lạnh và  dùng lâu dài.

Sữa chua  bạn có thể  sử dụng luôn hoặc  sử dụng cho các món tủ như  yauort mít, sữa chua hoa quả. Sữa chua có vị chua tự nhiên  bởi  thời gian  ủ, vị béo ngậy của sữa đặc làm nên hương vị  thơm ngon.
No comments

Older Post